Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Niềng răng tháo lắp có ưu điểm gì?

Em có điều thắc mắc mong được bác sĩ giải đáp giúp, là có thể niềng răng tháo lắp cho người lớn không ạ? Niềng răng ở đâu tốt nhất hiện nay? Vì răng của em khấp khểnh rất muốn niềng nhưng không muốn dùng mắc cài vì sợ bị mọi người phát hiện. Cho nên em chỉ muốn niềng tháo lắp thôi để khi cần thì tháo. Không biết niềng răng cho người lớn có áp dụng được không, mong bác sĩ tư vấn giúp ạ!

Ai phù hợp để niềng răng tháo lắp?

Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha nắn chỉnh răng cho trẻ em có độ tuổi từ 8-12 tuổi, khi bắt đầu có triệu chứng của sự lệch lạc như: hô, vẩu, móm,…


Ở giai đoạn này, răng và xương hàm đang phát triển, chưa ổn định, dễ nắn chỉnh nên niềng răng tháo lắp là giải pháp phù hợp và mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, đảm bảo khả năng ăn nhai của trẻ.

Ngoài ra, niềng răng tháo lắp có thể áp dụng cho trường hợp vòm hàm răng không chuẩn, mức độ sai lệch của răng nhẹ. Tuổi càng lớn càng thì xương hàm càng ổn định khi đó niềng răng tháo lắp chỉ có tác dụng nong hàm. Chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền có ai biết không?

Niềng răng tháo lắp có ưu điểm gì?

– Là loại niềng tháo lắp nên vệ sinh răng miệng và khí cụ dễ dàng hơn các loại mắc cài niềng răng

– Thực hiện đơn giản, không tốn nhiều thời gian

– Có thể thay đổi khay niềng cho phù hợp với tình trạng cụ thể gặp phải.

– Khi đeo niềng không gây ra sự vướng víu và khó chịu, không tạo cảm giác lười ăn ở trẻ.


Khi niềng răng, bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, đeo khí cụ tháo lắp thường xuyên hàng ngày để các răng có điều kiện di chuyển tốt nhất. Thời gian niềng răng sẽ từ 20 – 24 tháng, tùy thuộc vào mức độ sai lệch của răng mà thời gian có thể kéo dài khác nhau.

Doanbtv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét