Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Có các phương pháp niềng răng nào?

Niềng răng là một trong những kỹ thuật chỉnh nha nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng với nhu cầu thẩm mỹ làm đẹp hàm răng, loại bỏ những khuyết điểm gặp phải, bảo vệ sức khỏe hàm răng tốt hơn tránh những bệnh lý về răng miệng. Vậy nên thực hiện niềng răng ở đâu tốt?

Có các phương pháp niềng răng nào?

Niềng răng là phương pháp được chỉ định cho răng móm do răng. Tại nha khoa Đăng Lưu, hiện nay có 3 loại niềng răng đang được áp dụng.

Niềng răng mắc cài: có thể là niềng răng mắc cài mặt trong hoặc mặt ngoài nếu không muốn bị lộ. Đây là cách chỉnh nha phổ biến và lâu đời nhất, sử dụng các khí cụ chỉnh nha bằng các chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê… Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp nhất tuy nhiên tính thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện không cao.

Niềng răng tháo lắp: Cách này thường áp dụng cho răng hỗn hợp (nghĩa là răng trẻ em chưa được thay hết). Ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi, dễ tháo ra lắp vào để vệ sinh hay ăn uống. Tuy nhiên, giải pháp này không mang lại hiệu quả cao đối với răng và xương hàm đã cứng phát triển đầy đủ.

Niềng răng khay trong: đây là giải pháp có tính thẩm mỹ cao nhất. cho cảm giác niềng răng mà như không niềng, giúp người bệnh có thể tự tin khi giao tiếp với nhiều người. Mang nhiều ưu điểm nổi trội nhất như hiệu quả thẩm mỹ, dễ tháo lắp và vệ sinh, tiện lợi khi ăn uống nhưng phương pháp này vẫn tồn tại khuyết điểm là giá khá cao và khay niềng dễ bị thất lạc khi tháo lắp. Vậy, niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Cách điều trị răng móm là gì?

Khi nắm được răng móm là gì và các đặc điểm của nó bạn sẽ biết nên điều trị răng móm như thế nào là tốt nhất.

Để chữa răng móm bệnh nhân có thể áp dụng một trong hai cách là niềng răng và phẫu thuật chỉnh hàm hoặc kết hợp cả hai biện pháp này tùy từng trường hợp răng móm.

– Nếu bị móm do răng, biện pháp niềng răng là phù hợp nhất để chỉnh hình các răng cụp và răng chìa về thế và chiều răng chuẩn để giúp tương quan của hai hàm răng cân đối, hài hòa với nhau nhất.


– Trường hợp bị móm nặng do xương hàm thì không cách nào chữa khỏi răng móm ngoài phẫu thuật chỉnh hình xương hàm. Chỉ phẫu thuật mới giúp tác động đến xương hàm và điều chỉnh lại hai vòm hàm cho cân đối theo tỷ lệ chuẩn.

– Khi bị móm do cả xương hàm và do răng, bạn buộc phải áp dụng cả hai chỉ định niềng răng và phẫu thuật hàm mới cho hiệu quả chữa móm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét