Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Các bước tiến hành niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mất bao lâu không phải ai cũng giống nhau. Khi lên kế hoạch điều trị, bác sĩ sẽ thông báo niềng răng mất bao lâu để bạn có sự chuẩn bị. Trong quá trình niềng răng thường có nhiều điều có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị.

Có những loại niềng răng mắc cài nào?

Niềng răng mắc cài là giải pháp điều trị tuyệt vời dành cho hàm răng vẩu, răng thưa, răng mọc lệch lạc... Hiện nay, có nhiều loại niềng răng mắc cài khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng niềng răng mắc cài sứ là loại được nhiều người sử dụng bởi nó có những ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, giúp bệnh nhân thoát khỏi mặc cảm trong quá trình chỉnh nha.


 Mắc cài sứ được chế tạo theo đúng cấu tạo chuẩn của mắc cài kim loại. Điểm khác biệt giữa các loại mắc cài sứ đó chính là chất liệu sứ. Hiện nay, có 2  loại niềng răng mắc cài sứ là mắc cài sứ tự đóng và mắc cài sứ thường. 

Hai loại mắc cài sứ này cũng có đặc điểm cấu tạo giống như mắc cài sứ kim loại tự đóng và mắc cài kim loại thường. Mắc cài sứ tự buộc có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với mắc cài sứ thường và hiệu quả niềng răng nhanh hơn. Tuy nhiên, giá của mắc cài sứ tự buộc sẽ cao hơn so với mắc cài sứ thường. Thực hiện niềng răng ở đâu tốt có ai biết chưa?

Các bước tiến hành niềng răng mắc cài sứ

- Bước 1: Bác sĩ sẽ khám và tư vấn miễn phí cho bạn về tình trạng răng của bạn.

- Bước 2: Bác sĩ chụp X-Quang tổng quát khung hàm bằng máy Dentri cho bệnh nhân để đưa ra quy trình điều trị một cách hiệu quả và chính xác nhất.

- Bước 3: Bác sĩ lấy dấu hàm, phân tích cấu trúc xương hàm, đồng thời cũng dựa trên hình ảnh đã chụp X-quang, cộng với các kết quả đã kiểm tra khác để có thể phân tích và cho kế hoạch cụ thể thực hiện niềng răng.


- Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài sứ. Sau khi gắn các mắc cài xong, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn trong việc chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng.

- Bước 5: Trong suốt thời gian gắn niềng răng, bạn nên thường xuyên tái khám để kiểm tra tình trạng răng và thực hiện xiết các mắc cài.

- Bước 6: Chăm sóc răng miệng và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét