Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Tình trạng móm gặp phải do đâu?

Việc nắn chỉnh nha niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt, ngay cả khi trong giai đoạn răng sữa. Nếu chậm trễ hay bỏ qua thời điểm niềng răng cho trẻ em chỉ càng khiến tình trạng răng của trẻ trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ khi trưởng thành và kéo dài thời gian niềng răng hơn.

Tình trạng móm gặp phải do đâu?

Niềng răng móm được áp dụng cho những trường hợp xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới trùm lên răng hàm trên, cằm lệch và gây mất cân đối cho gương mặt. 


Có nhiều nguyên nhân gây móm nhưng đa số là do di truyền, cũng có thể do thói quen từ nhỏ như đẩy lưỡi, trượt hàm dưới ra ngoài. Có hai loại móm bao gồm:

Móm do răng: Dạng này rất dễ nhận biết do răng hàm dưới đưa ra quá nhiều, trường hợp móm do răng thì bác sĩ sẽ chỉ định đeo niềng răng móm. Sau một thời gian răng sẽ trở về đúng khớp cắn như cũ.

Móm do xương hàm: Đối với trường hợp móm quá nhiều, rối loạn các khớp cắn và khớp thái dương hàm thì niềng răng cũng khó khắc phục hậu quả. Lúc này bác sĩ sẽ chỉnh nha kết hợp cùng phẫu thuật tạo hình để có được kết quả tốt nhất. Kỹ thuật niềng răng mất bao lâu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Niềng răng móm mang lại hiệu quả ra sao?

Quy trình niềng răng móm như thế nào hay quá trình niềng răng móm ra sao là điều mà bạn đang thực sự quan tâm. Một vài ưu điểm của phương pháp niềng răng mang lại:

Hiệu quả thẩm mỹ cao: Niềng răng thẩm mỹ không chỉ khắc phục được các khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh…

Đảm bảo an toàn: Quá trình niềng răng móm không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn.


Giúp cải thiện các chức năng của răng: Hàm răng móm sau khi được khắc phục sẽ giúp khớp cắn được hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn. Từ đó xóa bỏ 1 vài nguy cơ về sức khỏe do khuyết điểm răng móm gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét