Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Những điều cần biết khi tẩy trắng răng

Có một điều rõ ràng là nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào cũng đều không thể cho màu răng trắng đẹp. Chưa tính đến việc bạn bôi thuốc không đều, chỉ nội việc thuốc tẩy trắng không được hoạt hóa sâu và tạo ra những tác động tẩy trắng mạnh mẽ cho răng cũng đã cho thấy kết quả không được như ý.

Nguyên nhân gây nhiễm màu răng

Nhiễm màu ngoại lai: có nguồn gốc từ thức ăn, thức uống, thuốc lá... Các món ăn có màu sậm, trà, cà phê, nước trái cây, rượu vang đỏ... đều có thể để lại những phân tử màu bám dính lên răng, qua quá trình lâu dài các phân tử này xâm nhập sâu bên trong các trụ men ngà làm răng sậm màu rõ rệt.


Nhiễm màu nội sinh: chất màu hình thành từ bên trong răng do răng chết tủy, do hóa chất qua đường máu, do tuổi tác, do di truyền. Cho dù, răng bị nhiễm màu vì bất cứ lý do gì thì tình trạng này cũng gây mất thẩm mỹ trên gương mặt và làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Những điều cần biết khi tẩy trắng răng

– Tẩy trắng răng không phải áp dụng được cho tất cả các trường hợp muốn có hàm răng trắng sáng hơn. Bởi hiệu quả mà phương pháp tẩy trắng răng mang lại sẽ tùy thuộc vào men răng của từng người. Có người sau khi tẩy trắng răng thì màu răng trắng sáng lên rất nhiều, có người thì màu răng chỉ sáng lên một chút. 

Đặc biệt, 1 số trường hợp không thể tẩy trắng răng như: bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy trắng; phụ nữ mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy; viêm lợi, hở cổ – chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

– Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều.


– Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này. Trong và sau tẩy trắng bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét