Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Làm sao để niềng răng hô không đau?

Niềng răng mắc cài sứ ra đời mang đến cho  hàng triệu bệnh nhân có được nụ cười đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống. Niềng răng mắc cài sứ được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy hiện nay niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng có đau và nguy hiểm hay không?

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được đông đảo khách hàng ưa chuộng hiện nay. Bằng việc gắn các mắc cài hoặc khay niềng lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi. Việc niềng răng có đau hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:


– Độ tuổi: Người niềng răng đang trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì dễ dàng chỉnh nha hơn. Bởi lúc này cấu trúc xương hàm chưa ổn định, có thể thay đổi về kích thước nên việc dịch chuyển răng cũng dễ dàng hơn.

===>>> Hỗ trợ giải đáp băn khoăn: niềng răng ở đâu tốt

– Tình trạng răng miệng: Một số người phải nhổ răng nanh mọc chệch hoặc răng hàm để phù hợp với việc đeo niềng răng. Trường hợp này có thể gây đau đớn hơn cho bạn.

– Trung tâm nha khoa: Chọn lựa trung tâm uy tín để thực hiện dịch vụ không gây ra biến chứng đau khớp hàm, đau đầu và một số hệ lụy nghiêm trọng khác.

Làm sao để niềng răng hô không đau?

Mặc dù nhiều trường hợp niềng răng hô không bị đau nhưng trên thực tế không phải lúc nào cũng vậy, vẫn có một số người niềng răng bị đau, đó là bởi những nguyên nhân sau:

– Nền răng và xương hàm yếu: Điều đó dẫn đến việc không thích ứng được với lực kéo của niềng răng khiến bệnh nhân bị đau, lúc này bác sĩ sẽ giảm lực kéo xuống

– Mắc cài niềng răng không đảm bảo: Mắc cài thường dễ gây ma sát, di trượt nên có thể làm bệnh nhân bị đau, răng nướu bị tổn thương.


– Do tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ kém: Bác sĩ đóng vai trò chủ đạo trong quá trình niềng răng hô có đau không, nếu bác sĩ tính toán lực di chuyển không phù hợp với tình trạng răng sẽ tạo lựa siết quá mạnh, khiến bệnh nhân đau đớn. Bên cạnh đó, nếu như bác sĩ gắn mắc cài hay khay niềng không khéo léo, nhẹ nhàng thì răng, nướu bị tổn thương và sẽ đau đớn hơn.

Để không phải lo sợ về vấn đề niềng răng hô có đau không cũng như để ngăn chặn các cơn đau hiệu quả, cách tốt nhất là niềng răng hô tại một địa chỉ uy tín, có bác sĩ giỏi và kỹ thuật niềng răng hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét