Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Mẹo trang điểm che giấu đôi mắt sụp mí

Sụp mí là hiện tượng sa xuống bất thường của mi trên, mí trên che quá 1/5 giác mạc, có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên mắt. Sụp mí được chia thành 2 nhóm chính: sụp mí bẩm sinh và sụp mí mắc phải.

Nguyên nhân gây nên sụp mí

Có nhiều nguyên nhân gây nên sụp mí nhưng dựa vào phân loại sụp mí có thể điểm qua những nguyên nhân sau:

Sụp mí bẩm sinh

Xuất hiện ngay sau khi sinh có thể bị một hay cả hai bên mắt và thường gặp nhất (55-75% các trường hợp sụp mí). Nguyên nhân sụp mí có thể do dị dạng cân cơ nâng mi, yếu cơ hay nhược cơ, do liệt dây thần kinh số 3. Sụp mí bẩm sinh gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ và có khả năng gây vẹo cổ do trẻ cố ngước lên để nhì.

Sụp mí tự mắc phải

Sụp mí tự mắc phải chiếm 25% và do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể chia thành 4 nhóm chính:
Mắt bị sụp do nhược cơ: Người bệnh nhược cơ có tuyến ức phát triển bất thường. Đây là biểu hiện sớm nhất của nhược cơ, thường là sụp cả 2 mí không đều nhau và nặng dần theo thời gian trong ngày.

Sụp mí mắt là nỗi ám ảnh của những bệnh nhân nhược cơ
+ Sụp mí do tác nhân cơ giới: Bệnh lý sẹo như xơ hóa cơ, mắt hột, bỏng.
Sụp mí do lão hóa: Tuổi càng cao cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu vì lão hóa, chỗ bám bị tuột đồng thời xuất hiện da chùng dẫn tới sụp mí.
Sụp mí do chấn thương: Chấn thương do đụng dập hoặc đâm xuyên vào cơ nâng mi có thể gây sụp mí vĩnh viễn. Ngoài ra phẫu thuật hốc mắt, phẫu thuật thần kinh cũng có thể gây sụp mí.

Mẹo trang điểm che giấu đôi mắt sụp mí

Sụp mí không chỉ khiến đôi mắt giảm độ mở mà còn khiến cho tổng thể khuôn mặt mệt mỏi thiếu sức sống. Cắt mí mắt bao lâu thì lành? Mẹo trang điểm sau đây sẽ giúp bạn che giấu đôi mắt sụp mí mang lại nét trẻ trung cho đôi mắt làm mắt trở nên to tròn, cuốn hút hơn.

Cách trang điểm cho mắt một mí

 Bước 1: Thoa kem nền lên toàn bộ khuôn mặt cả phần mí mắt, nếu mắt bạn bị sụp quá nhiều và nhỏ  bạn có thể sử dụng miếng dán kích mí hoặc dùng keo kích mí để tạo mí cho mắt, giúp mắt to hơn. Nếu mắt có quầng thâm thì nên sử dụng kem che khuyết điểm cho mắt có tone màu sáng hơn màu da
– Bước 2: Sử dụng phấn màu hồng nhạt phủ lên hai bên bầu mắt, dùng phấn màu be đánh 1/3 mắt sau.
 Bước 3: Dùng chì kẻ mắt nước màu bạc cho viền mí trong sau đó dùng chỉ kẻ nước màu đen cho viền mí ngoài. Kéo đường kẻ mắt ngoài hướng lên để tạo ánh nhìn gợi cảm.
– Bước 4: Bấm mí và chuốt mascara.
Đôi mắt một mí sẽ được che giấu tài tình với make up

Một số lưu ý khi trang điểm cho mắt một mí

– Tránh những gam màu chứa chất nhũ, màu sáng làm mắt sụp sẽ lộ hơn cũng không nên dùng những gam màu tối làm mắt trông buồn và vẻ ngoài đứng tuổi hơn.
– Không nên sử dụng mi giả cho những đôi mắt dài nhưng nếu mắt bạn ngắn thì nên chọn loại mi thưa sẽ tự nhiên hơn.
Cách trang điểm này chỉ giúp che giấu đôi mắt sụp mí cho những trường hợp sụp mí mức độ nhẹ và vừa phải. Mặt khác phương pháp này chỉ che giấu khuyết điểm chứ không giúp thay đổi được hình dáng của mắt. Vì vậy bạn cần phải tìm đến sự hỗ trợ của công nghệ thẩm mỹ hiện đại, bấm mí Hàn Quốc là giải pháp tối ưu cho thực trạng này. Không cần miếng kích mí, không cần tốn thời gian make up đến với Kim Hospital bạn sẽ sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn long lanh mà không cần phẫu thuật, không gây sưng bầm và không tốn thời gian nghỉ dưỡng.
Bài viết trích nguồn tại thammycatmimat.com
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
TG: ND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét